あるく あるける MAP & NEWS

Kanagawa kamakura

 
 
地図を見る 地図 kamakura guide map for tablet Print this map kamakura guide map for PC How to use パスワード申請

Bữa tiệc tháng Giêng với cá chép Nhật
Ngày 17 tháng 8 năm 1180, Minamoto no Yoritomo khởi quân ở Izu. 30 năm sau khi bị lưu đày, ông lúc này đã 34 tuổi. Thất bại nặng nề trong trận đánh đầu tiên, ông rơi vào tình thê ngàn cân treo sợi tóc và phải chạy trốn đến bán đảo Boso. Mặc dù tổn thất nặng nề, vận may đã đến với đội quân đầy lòng kiêu hãnh. Dưới danh nghĩa "Khôi phục gia tộc Minamoto", ông thu phục thêm binh sĩ. Vào thời điểm vượt sông Sumida, lực lượng của ông đã có trên 100,000 người. Ngày 6 tháng 10, Yorimoto dẫn đầu đoàn quân khải hoàn trở về Kamakura. Sau đó, ông ngay lập tức chuyển vị thần bảo hộ dòng họ Minamoto cùng đền Tsuruoka Hachimangu về địa điểm hiện tại, đồng thời thành lập Mạc phủ ở Okura. Thời cai trị của các gia tộc samurai bắt đầu từ đây. Cùng các võ tướng Hojo Tokimasa, Wada Yoshimori, Hatakeyama Shigetada, Chibasuke Tsunetane, ông đã phát triển củng cố nền cai trị. Nền cai trị của thế hệ võ sĩ đạo với lòng kiêu hãnh và dã tâm lớn lao bắt đầu từ đây.
Cũng trong tháng 10, ông đã đánh bại phái đối lập Taira ở sông Fuji. Yoshitsune cùng thuộc hạ tiếp tục diệt trừ tàn dư phái Taira trong khi Yorimoto chỉ huy từ Kamakura. Yoritomo và các tướng sĩ đã đón năm mới trong không khí thắng lợi sục sôi ấy tại đền Tsuruoka Hachimangu. Tháng Giêng năm 1181, Chibasuke Tsunetane đã tổ chức một bữa tiệc Ouban (một trong những nghi lễ quan trọng nhất của giới võ sĩ đạo bấy giờ). Tương truyền, họ đã ăn mừng bằng một con cá chép Nhật Bản dài 90cm.
(Ngày mồng 1: Hirofumi Yoshikawa, Fumihiko Gomi và Kazuto Hongo)



Thị trấn Kamakura
Mùa thu năm 1180, Minamoto no Yorimoto khải hoàn, trở về Kamakura. Vào thời điểm đó, Kamakura là một thị trấn tiêu điều giáp vịnh Sagami, là nơi sinh sống của một số ít những nông dân và ngư dân nghèo. Yorimoto lấy đây làm trung tâm triều đại của ông, biến Kamakura thành thủ đô và bắt đầu cho xây dựng phát triển nhà cửa đường xá.
Xuyên qua trung tâm thành phố là phố chính Wakamiya-Oji, chạy thẳng từ biển đến đầu còn lại là mái đình đỏ lấp ló của đền Tsuruoka Hachimangu. Bên cạnh phố chính, phố Komachi và đường Imako cũng được xây. Thường nhân cũng bắt đầu đến đây và các hàng quán nhộn nhịp bắt đầu được xây dựng xếp hàng hai bên đường. Cũng trong khoảng thời gian này, đường Dankazura được phát triển cho giới quý tộc.

鎌倉を全部楽しむ

Minamoto no Yorimoto (1147 - 1199) là người thành lập chính quyền của các gia tộc võ sĩ đạo đầu tiên tại Nhật. Sau khi bố ông bại trận trong trận đánh với Hirasomori, năm 1160, Yorimoto, khi đó mới 13 tuổi, đã bị lưu đày đến Izu, bị buộc rơi vào tình cảnh tuyệt vọng, tứ cố vô thân. Vào thời điểm đó, những "võ sĩ" khai phá vùng kanto tập hợp thành một lực lượng hùng mạnh dưới tên Minamoto và đưa Yorimoto lên làm thủ lĩnh của nhóm. Ông đem lòng yêu Hojo Masako, con gái của giám sát quan đương thời, Hojo Tokimasa và giành được sự ủng hộ to lớn của gia tộc Hojo. Năm 1180, ông dấy cờ khởi nghĩa. Năm 1185, Mạc phủ được thành lập ở Kamakura.






写真

Yoshimoto lấy đền Tsuruoka Hachimangu làm trái tim của Mạc phủ Kamakura. Phố chính Wakamiya-Oji nối liền đền Hachimangu thẳng đến vịnh Sagami trở thành trung tâm; thành Kamakura được xây dựng và phat triển xung quanh con đường này.




Con đường hoa Dankazura写真
Khu vực trung tâm của phố cổ Wakamiya-Oji, từ cổng trời thứ 2 đến cổng trời thứ 3, được nâng cao một bậc so với phần còn lại và được gọi là Dankazura. Ở đây hoa anh đâò trải dài hai bên đường, từ xuân sang thu xoa dịu tâm hồn khách ghé thăm.


English MAPs

map